Cách trị hôi nách bằng bột quế

Quế được dùng trong Đông y để chế ra một số bài thuốc chữa bệnh, tinh dầu và bột quế còn được dùng để chế biến một số món ăn. Bên cạnh đó Quế còn được dùng làm chất khửi mùi rất tốt. Trị hôi nách bằng bột quế bạn đã nghe? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách trị hôi nách của người Nhật với bột quế an toàn, hiệu quả lại rất dễ làm.

Cách trị hôi nách bằng bột quế


Công dụng của quế

Quế là một chi các loài thực vật thường xanh thuộc họ Nguyệt Quế. Lá và vỏ cây các loài thuộc chi này có tinh dầu thơm. Chi này có khoảng hơn 300 loài, phân bố chủ yếu tại các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới của Bắc Mỹ, Trung Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á, Châu Đại Dương và Australia. Với tác dụng điều trị vấn đề sức khỏe của con người, quế đã trở thành một liều thuốc bách bệnh tại gia khá hiệu quả.

Quế cũng là một nguồn tuyệt vời của mangan, chất xơ, sắt và canxi. Với nhiều lợi ích khác nhau, từ lâu quế luôn được sử dụng như một phương thuốc hiệu quả cho gia đình nhằm: Giảm lượng đường trong máu và điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2, giảm cholesterol trong máu, tốt cho hệ tiêu hóa, chống đông máu, điều trị tiêu chảy, chữa cảm lạnh thông thường, giảm đau viêm khớp, tăng cường trí nhớ.

Ngoài ra quế còn chứa chất chống oxi hóa cao, đặc biệt bột quế có tính chống khuẩn và nấm rất mạnh mẽ. Đó là lý do nó có thể giúp khử mùi hôi nách, trị mùi hôi chân hiệu quả.

Trị hôi nách bằng bột quế

Bột quế có tính cay nồng nên rất tốt trong việc trị hôi nách. Thoa bột quế vào nách sau khi tắm xong bạn sẽ khử hoàn hoàn mùi hôi nách,  lưu lại trên da là hương thơm nhẹ dịu của quế. Đây là cách một trong những cách làm hết mùi hôi nách rất phổ biến ở Nhật Bản.

Dùng 20gr bột quế pha với 50ml nước sôi, sau đó pha dung dịch này vào bồn tắm và ngâm mình trong 20 phút. Thực hiện 3 lần/ tuần để mang lại hiệu quả như mong muốn.

Cách dùng: Cho 50 – 100g vỏ quế khô đun kỹ với 500ml nước. Dùng nước này để rửa và ngâm chân hàng ngày sẽ giảm được đáng kể mùi hôi chân. Bạn có thể dùng nước này tắm hoặc vệ sinh vùng nách cũng rất hiệu quả khi chữa trị hôi nách.

Ngoài ra tinh dầu quế trong khi tắm còn giúp bạn tỉnh táo, thư thái và đầu óc minh mẫn sau một ngày làm việc mệt mỏi.


 
Bột Quế Nguyên Chất © 2017. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top