Công dụng của mật ong

 Mật ong trộn với bột tam thất ăn mỗi bữa một chén nhỏ có thể giúp hồi phục sức lực sau khi ốm dậy.
- Nếu bị cảm cúm, bạn sẽ thấy dễ chịu ngay sau khi uống một cốc nước chanh nóng có pha thêm 2 thìa mật ong.

- Nếu bị ho, hãy lấy một quả chanh tươi, khía kiểu múi khế ở lớp vỏ ngoài, sau đó cho một vài thìa cà phê mật ong cho ngấm đủ toàn bộ quả chanh trong một cái chén. Để khoảng 1-2 giờ sau đó cắt ra ngậm sẽ đỡ ho ngay.

- Chữa viêm họng, viêm thanh quản, nói khan

Công dụng của mật ong

Cách dùng: lấy 5->10 tép tỏi bỏ vỏ cho vào lọ mật ong (trọng lượng 70->100 ml) ngâmtrong 2-3 ngày là có thể dùng được. Uống 3-4 lần/ngày, mỗi lần một muỗng.
Khi cho trẻ em uống cần pha loãng với một ít nước, uống 3-4 lần/ngày, mỗi lần 1 muỗng cà phê.

- Mật ong chữa trị được các vết bỏng nhẹ, bạn có thể tự chữa khỏi một cách nhanh chóng bằng mật ong.

Mật ong là chất khử trùng tự nhiên. Khi bạn bị bỏng bất ngờ, mậtong có thể giúp giảm sưng viêm và nhiễm trùng, giữ ẩm cho vết thương và giúp vết thương mau khỏi.

Cách dùng: Lấy một ít mật ong, bôi trực tiếp lên vết bỏng như một loại kem chống nhiễm trùng. Dùng vải sạch hoặc băng gạc để băng lại. Thay băng và bôi mật ong 2 lần/ngày cho đến khi vết bỏng khỏi hẳn.

- Chữa viêm loét dạ dày tá tràng. Do tính chất diệt khuẩn của mật ong đặc biệt tốt với vikhuẩn H.Pylori, là một loại xoắn khuẩn gây viêm loét ở dạ dày, do đó, mật ong được

Dùng để chữa lành vết loét.
Cách dùng: mỗi ngày uống 10 ml mật ong pha với 1 ly nước ấm, nhấp dần từng ngụm cho tới hết, sau một thời gian vết loét sẽ liền sẹo. Có thể trộn mật ong với bột nghệ hoặc chế thành viên nghệ mật ong để dùng.

- Khi da bị trầy xước: làm sạch vết thương rồi bôi mật ong lên, vết xước sẽ mau lành và không bị nhiễm trùng hay sưng tấy.

- Mật ong có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon : hoà 2 thìa mật ong vào một cốc sữa tươi đã hâm nóng và uống từ từ từng ngụm nhỏ, giấc ngủ sẽ đến với bạn nhanh chóng và êm dịu Mật ong trộn với bột nghệ đen (thể hàn), nghệ vàng (thể nhiệt) có thể chữa viêm loét dạdày. Ăn liền trong 1-2 tháng sẽ cho kết quả tốt. Mật ong tẩm vào bông có thể đánh sạch tưa lưỡi trẻ em. Ngoài ra, mật ong còn có rất nhiều tác dụng khác.

Trong việc làm đẹp: Do tính chất làm ẩm và bôi trơn, mật ong được chế thành sáp để bôi môi chống nứt nẻ.

- Mật ong còn được làm chất mềm da (làm mặt nạ bóc da mặt) có tác dụng dưỡng da, làm mất nếp nhăn ở phụ nữ, giữ độ ẩm và tẩy đi những tế bào sừng hoá ở da.

Cách dùng: rửa mặt bằng nước ấm cho nở các lỗ chân lông rồi dùng mặt nạ mật ong đắplên da, sau đó, dùng nước lạnh rửa mặt cho trôi lớp mặt nạ đi, làm như vậy 2 - 3 lần/tuần sẽ cho bạn một lớp da trắng hồng, không nhăn

- Mật ong được dùng để làm các loại mặt nạ dưỡng da :Hiện nay, mật ong được dùng nhiều để làm các loại mặt nạ dưỡng da, nó có tác dụng rất tốt đối với da của bạn.

Trong lĩnh vực dinh dưỡng: Mật ong là một loại thực phẩm rất tốt do có 2 loại đường Dextroza cung cấp năng lượng cho cơ thể do khả năng hấp thụ nhanh ở ruột và Fructoza có tác dụng duy trì lượng đường trong máu. Người ta còn dùng phấn hoa ong chế thành dạng viên cung cấp năng lượng cho cơ thể, chống mệt mỏi, làm tinh thần phấn chấn do trong thành phần của phấn hoa ong có các Protein, các Hydrat Carbon tạo năng lượng, các vitamin và muối khoáng làmcho cơ thể khoẻ mạnh.

Làm đẹp với mật ong Mật ong ngoài công dụng bỗ dưỡng, chữa bệnh bạn có thể tận dụng mật ong để làm đẹp da ngay tại nhà một cách đơn giản nhưng lại có thể mang lại hiệu quả lâu dài.

 Sau đây là 8 phương pháp làm đẹp với mật ong mà bạn có thể tham khảo và tự pha chế cho mìnhngay tại nhà.

1. Kem dưỡng da : 
Pha loãng mật ong với 2 hoặc 3 cốc nước. Bôi nước mật ong lên mặt mỗi ngày, sau đó mát xa nhẹ nhàng rồi rửa mặt thật sạch. Hỗn hợp này làm cho da mặt sáng hơn, săn chắc, giảm các nếp nhăn

2. Sữa rửa mặt: 
Trộn ¼ chén mật ong, 1 thìa xà bông lỏng và ½ chén glycerin với nhau. Xoa nhẹ nhàng lên mặt bằng một miếng bọt biển. Rửa sạch bằng nước ấm và lau khô mặt.

3. Sữa tắm:
Đây có lẽ cách chăm sóc da dễ nhất khi sử dụng mật ong. Cho ¼ chén mật ong vào bồn nước nóng. Phương pháp này có thể giúp da trở nên mềm mại, rất tốt cho da khô.

4. Mặt nạ dưỡng da 
Cách 1: Ta trộn 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu hạnh nhân và 5 giọt tinh dầu hoa hồng trộn lẫnvới nhau. Xoa hỗn hợp lên mặt và cổ bằng đầu ngón tay. Thư giãn trong 15 phút sau đórửa sạch với nước ấm rồi sau lau khô nhẹ nhàng. Bạn sẽ có làn da mềm mại và tươi tắn.

Cách 2: Nghiền 1 quả dưa leo để lấy nước. Cho thêm hai thìa mật ong vào trộn lẫn với nước dưa leo. Đựng hỗn hợp trong một chiếc lọ. Khi dùng, đổ hỗn hợp vào một chiếc khăn bông , xoa lên vùng mặt và cổ vào buổi sáng và buổi tối. Khi hỗn hợp khô, rửa sạch mặt. Hỗn hợp nếu được bảo quản trong tủ lạnh sẽ dùng được trong 1 tuần.

Cách 3: Nghiền 1 quả táo còn nguyên với 1 thìa mật ong cho đến khi nhuyễn. Đắp lênmặt trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch.

5. Mật ong- trứng 
Ta lấy 50gam mật ong, 1 quả trứng gà pha trộn thành hỗn hợp đặc sệt.Mỗi ngày trước khi ngủ,xoa mật ong trứng lên mặt, mát xa nhẹ nhàng. Sau 30 phút, rửa sạch bằng nước. Mỗi tuần làm 2 lần. Hỗn hợp mật ong trứng giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt, xoá đi các vết nhăn, giúp da mặt trắng sạch, mịn màng.

 6. Mụn lở, trứng Mật ong-cam dầu 
Trộn 1 phần mật ong, 1 phần cam dầu, 3 phần nước,1 phần bột mì Pha trộn các nguyên liệu theo tỷ lệ trên sẽ tạo thành một loại kem dưỡng da. Bôi kem này lên mặt trong vòng 20 phút, rửa lại mặt bằng nước sạch. Cách này phù hợp với loại da khô, sớm lão hoá. Nó giúp da săn chắc, mịn màng.Loại trừ các nếp nhăn và nếp tàn nhang trên mặt. Ngoài ra, loại kem này còn có công hiệu chữa trị á.

7. Mật ong- sữa bột 
Trộn 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa bột và 1 quả trứng với nhau.
Dùng Su Su: khăn mặt bông thoa hỗn hợp này lên mặt. Sau 20 phút rửa sạch mặt bằng nước ấm. Dùng liên tục trong 1 tháng. Hỗn hợp này rất tốt cho da khô. Làm cho da mịn màng,giữ ẩm cho da.

8. Mật ong- sữa ong chúa 
Trộn 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa ong chúa, 1 quả trứng gà, 1 lượng vừa đủ bột phấn hoa, nước tinh khiết. Bôi hỗn hợp này lên mặt, sau 30 phút rửa mặt bằng nước ấm. Sau đó, bôi hỗn hợp sữa ong chúa và cam dầu lên mặt. Mỗi tuần thực hiện một lần. Loại trừ các vết thâm trên mặt, đặc biệt là các vết sẹo.

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo các cách làm đẹp với : trứng, đu đủ, cam, chanh, tràxanh, nước vo gạo, muối, sữa chua.

 
Bột Quế Nguyên Chất © 2017. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top