Cách trị mụn ở lưng

Nhiều cô dâu tá hoả khi thử váy cưới mới biết lưng của mình đầy sẹo thâm, xỉn đen do tàn dư của trứng cá. Việc điều trị không thể trong 1-2 ngày, phấn trang điểm trong ngày cưới có thể lấp liếm vài giờ nhưng bạn khó mà tự tin với bờ lưng của mình trong đêm tân hôn.Dù có trẻ trung, cơ thể  đẹp, nhưng mụn trên lưng giống như vết xước trên màn hình điện thoại, mỗi lần nhìn thấy là chắc chắn chồng bạn sẽ khó chịu. Bạn cứ thử bị một vệt xước trên màn hình điện thoại mà xem, lúc nào đôi mắt cũng bị chú ý vào điểm xấu đó.

Vùng lưng cũng như những vùng da khác đều tiết ra những tế bào chết đều đặn trong ngày, tuy nhiên vùng lưng rất khó để làm sạch tế bào chết khi chúng ta tắm do không với tay tới kỳ cọ được hoặc những công cụ hổ trợ kỳ cọ lúc tắm không đem lại hiệu quả cao nên những vùng này thường xuất hiện nhiều mụn.


Mụn trứng cá ở lưng, tại sao xuất hiện?
Mụn trứng cá là hậu quả của tình trạng mất cân bằng hormone giới tính giữa Estrogen (hormone nữ) và Androgen (hormone nam) đặc biệt là ở nữ giới. Một số nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Y Havard đã cho thấy nếp sống văn minh tạo cho con người thói quen dùng nhiều đường trong thức ăn, làm thay đổi sự quân bình về nội tiết và hậu quả là chất bã nhờn được tiết ra nhiều. Trứng cá khi bị vi khuẩn mụn P - Acnes xâm nhập sẽ biến thành mụn bọc hay mụn mủ rất nguy hiểm và thường để lại sẹo lõm sâu.

Mụn trứng cá vùng lưng là một trong những loại trứng cá khó điều trị nhất và tốn nhiều thời gian nhất, mặc dù đều có nguyên nhân xuất phát từ việc rối loạn nội tiết tố tuy nhiên mụn trứng cá lưng khó điều trị hơn mụn trứng cá ở các vùng da khác. Thông thường, lưng là vùng da ít được động tới kể cả trong quá trình tắm rửa hàng ngày vì tay không thể với tới được nên lỗ chân lông bị tắc, lớp chất sừng dày cộp. Mặt khác, trên cơ thể chúng ta, ngoài bộ phận mặt, lưng là nơi phân giải chất nhờn và mồ hôi nhiều nhất, áo bẩn có dính mồ hôi lại thường xuyên cọ xát trên bề mặt da và nốt mụn trứng cá khiến mụn trứng cá càng viêm nhiễm nặng thêm và dễ dàng lan ra các vùng khác.

Kiểm soát bên trong:
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc cân bằng hormone tuy nhiên, việc uống thuốc hormone có nhiều tác hại không thể lường trước được vì vậy, thông thường các bác sĩ thường rất cân nhắc khi cho bệnh nhân uống các loại thuốc này. Hiện nay, phương pháp làm cân bằng hormone bằng xung điện Biospa và Detoxify là hai loại công nghệ được sử dụng để đào thải độc tố, làm trong sạch tất cả các cơ quan bên trong thông qua việc kích thích hoạt động của hệ bạch huyết. Khi độc tố trong cơ thể đã được giảm xuống, các bộ phận sẽ hoạt động trơn tru và đều đặn hơn giúp làm cân bằng lại hormone và đồng thời ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể vào nang lông tránh tình trạng viêm nhiễm.

Điều trị bên ngoài:

Chủ yếu làm sạch nang lông, loại bỏ nhân mụn, triệt tiêu tận gốc vi khuẩn, giảm thiểu tình trạng sẹo và thâm sau mụn. Hiện nay, công nghệ ánh sáng đang được ưa chuộng bởi nhiều tính năng ưu việt trong việc kiểm soát chất dầu, làm sáng vùng mụn thâm và sạch vi khuẩn. Ngoài ra, có thể phối hợp với các loại thảo dược thay thế những vùng da quá tổn thương bởi mụn hoặc dùng quang trị liệu, sử dụng chuỗi ánh sáng năng lượng cao để triệt tiêu các ổ nhiễm khuẩn. Ánh sáng hấp thụ hắc tố, và kích thích sợi đàn hồi collagen và elastin tái tạo, khiến sẹo lõm sẽ đầy lên và da sáng ra một cách rõ rệt.

Cách trị mụn trứng cá ở lưng.
Thời tiết nóng bức của mùa hè sẽ khiến không ít tấm lưng thon thả mịn màng của chị em xuất hiện những chiếc mụn đáng ghét. Xinh Xinh giới thiệu tới chị em những chiêu chữa trị da mụn ở lưng.

1.  Vài “chiêu” chữa trị:

- Tắm:
Chẳng may, lưng của bạn đã sở hữu những chiếc mụn đáng ghét thì đầu tiên bạn phải tắm rửa và giữ cho cơ thể thật sạch sẽ, không để mồ hôi toát ra. Bởi khi mồ hôi khô đi cũng làm bạn bị tắc lỗ chân lông.
Khi bạn toát mồ hôi quá nhiều thì có thể tắm 2 lần/ngày hoặc ngay khi mồ hôi đổ nhiều. Dùng nước ấm và sử dụng sữa tắm hoặc xà bông nhẹ, sử dụng bàn chải lông mềm để cọ lưng nhẹ nhàng.

 Khi tắm xong lau khô người và bôi thuốc mỡ có chứa chứa benzoyl peroxide hoặc salicylic acid lên phần da bị mụn.

- Tẩy da chết:
Thông thường vùng da bị mụn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương vì thế khi tẩy da chết dùng loại êm dịu, cân bằng độ ẩm cho da và không gây kích ứng cho da.
- Dùng muối hạt (muối thường):
Nguyên liệu:

-    Muối hạt -    Bông tắm -    Miếng mút hoặc bông thấm Cách chữa:
Bước 1:
Sau khi đã áp dụng cách tắm ở trên, để một chút cho cơ thể ấm trở lại, để lỗ chân lông được giãn nở, thoa chút muối lên vùng da bị mụn.
Bước 2:
 Tiếp theo dùng bông tắm thoa đi thoa lại trong vòng 1 – 2 phút. Bạn không được dùng sức mà chỉ cần tác động cho muối có thể di chuyển trên phần da bị mụn.
Bước 3:
Pha chút muối với nước (bạn chỉ pha nhạt thôi nhé). Sau đó dùng mút hoặc bông thấm thoa đều lên vùng da bị mụn ở lưng, để khoảng 10 – 15 phút. Sau đó rửa sạch.
Mách bạn:
Mỗi tuần bạn chỉ cần làm từ 2 – 3 lần. Sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy mụn giảm hẳn ở lưng.

- Chanh tươi:
Mặt nạ trị mụn từ chanhMặt nạ trị mụn từ chanh
Lưu ý:
- Nên chờ cho hỗn hợp nguội hẳn rồi mới sử dụng.
- Không nên sử dụng nếu bạn có làn da nhạy cảm.
- Đừng quên thử một phần nhỏ hỗn hợp lên tay trước khi sử dụng để đảm bảo mình không bị dị ứng với thành phần nào nhé.


Bột quế và mật ong
Mật ong kết hợp bột quế sẽ giúp loại trừ vi khuẩn P.ance, nguyên nhân chính gây mụn viêm và mụn bọc.
Mật ong kết hợp bột quế sẽ giúp loại trừ vi khuẩn P.ance, nguyên nhân chính gây mụn viêm và mụn bọc. Ngoài ra hỗn hợp này còn giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, làm đẹp cho da.

Cách làm: trộn 2 thìa mật ong, với một thìa bột quế, thêm chút nước để có hỗn hợp sền sệt, đắp lên vùng da mụn trong 15-20 phút, rửa sạch với nước ấm.

Lá bạc hà
Tinh dầu bạc hà có đặc tính giảm đau, chống viêm và giảm sưng tấy do mụn trứng cá. Tính mát của loại lá này cũng giúp giảm tình trạng ngứa và khiến da săn chắc hơn. Trước tiên, bạn hãy rửa sạch một nắm lá bạc hà rồi giã nhỏ để lấy nước cốt, sau đó thoa lên phần lưng bị mụn trứng cá, để trong khoảng 10-15 phút và tắm sạch lại với nước.

Dầu oliu
Dầu oliu giúp làm sạch và mềm da.

Là một loại thực phẩm dễ tìm thấy trong nhà bếp và giá cả chấp nhận được ,chị em có thể tận dụng nó để có làn da trắng hồng và loại bỏ mụn ở lưng nhé, bên cạnh đó nó còn có tác dụng giữ ẩm cho da .Bạn có thể làm lấy dầu oliu thoa về vùng da bị mụn 15-120 rồi tắm lại cho sạch với nướ, một cách khác để có làn da trắng hồng bạn có thể trộn sữa tắm với oliu tắm mỗi ngày .

2.  Một số cách phòng ngừa:
    Sau khi làm việc nặng hoặc ra ngoài trời nắng nóng khiến da bị đổ mồ hôi thì bạn hãy tắm luôn và lau khô người.
    Trước khi bạn tập luyện hay vận động mạnh, hãy thay một chiếc áo lót hoặc sơ mi sạch. Và làm tương tự sau khi vận động.
    Tránh mặc những quần áo quá chật hoặc quá bó bởi nó không chỉ áp vào mà còn kích thích phần da nổi mụn
    Chọn quần áo có nhiều sợi bông để thấm mồ hôi được tốt. Nếu bạn ở nhà thì nên mặc áo hai dây, hoặc áo thoáng mát hở lưng.
     Thường xuyên vệ sinh giường chiếu, chăn, ga, gối đệm. Khi giặt không nên dùng nước xả vải vì có thể bạn sẽ dị ứng với nó.
     Không nên thức khuya và ăn nhiều thức ăn có dầu mỡ.
 
Bột Quế Nguyên Chất © 2017. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top